Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bạn có biết tư thế ngồi vệ sinh đúng nhất khi mắc bệnh trĩ

Bạn thường có thói quen ngồi vệ sinh như thế nào? Liệu cách ngồi đó có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh hay không? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìn hiều thông qua bài viết dưới đây.
Đối với nước ta thường sử dụng cách ngồi bệt nhưng thường các nước phát triển đểu sử dụng cách ngồi xổm, với cách này sẽ có rất nhiều lợi ích dành cho người bệnhtrĩ.
Tư thế ngồi đúng khi bạn bị bệnh trĩ

Với những người mắc bệnh trĩ thường thấy cảm giác rất đau đớn khi đi vệ sinh mà ít người tìm hiểu về cách ngồi bồn cầu có ảnh hưởng gì đến bệnh hay không? Bệnh trĩ gây ra cho người bệnh những đau đướn ở vùng hậu môn khiến cho cuộc sống của người bệnh bị suy giảm.
Bệnh trĩ do rất nhiều những nguyên nhân gián tiếp gây ra, trong đó có nguyên nhân chính là do táo bón lâu ngồi và cách ngồi bồn cầu không đúng cách. Với những người mới mắc bệnh trĩ nên quan tâm đến cách ngồi bồn cầu để tránh việc bệnh ngày càng phức taph hơn.
Tư thế vệ sinh nào tốt nhất
Những nghiên cứu và khảo sát cho chúng ta thấy tư thế đi vệ sinh được đánh giá là tốt nhất dành cho người bệnh là ngồi xổm. Ở các nước phát triển thì bệ xí xổm được lựa chọn hàng đầu, bởi khi chúng ta ngồi xổm thường sẽ giúp cho trực tràng của chúng ta thẳng và mức độ uốn của hông sẽ tăng lên. Đây cũng chính là việc làm khiến đại tiện được dễ dàng.

Tư thế vệ sinh thông thường hiện nay
ở nước ta hiện nay bệ xí bệt được sử dụng rất phổ biến, đây chính là một tư thế giúp chúng ta thuận tiện hơn không mỏi gối, có thể thư giãn. Nhưng cách làm này khiến cho chúng ta thường mắc chứng táo bón và gây ra bệnh trĩ rất cao.
Tư thế ngồi vệ sinh cho người mắc bệnh trĩ
Với những người đang mắc bệnh trĩ, các bác sĩ chuyên khoa trực tràng hậu môn thường đưa ra lời khuyên rằng các bạn nên tăng cường ngồi xổm khi đi vệ sinh, đây cũng chính là tư thế giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái hơn là cách trị bệnh trĩ hiệu quả.
Đây chính là lựa chọn của cả những người mắc trĩ nội và trĩ ngoại, các bạn nên áp dụng tư thế ngồi xổm để có thể đi đại tiện dễ nhất.
Với những gia đình sử dụng xí bệt có thể làm cách sau:

Kê ghế cao dưới chân khi đi vệ sinh
Người bệnh nên ngồi nghiêng về 1 phía một góc khoảng 45 độ. Đây tạo cho chúng ta 1 tư thế gần giống như ngồi xổm, khi các bạn đặt chân lên ghế và gập người về phía trước khi đi vệ sinh sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được thúc đẩy là khiến cho người bệnh đi vệ sinh được nhanh hơn.


Bạn có biết tư thế ngồi vệ sinh đúng nhất khi mắc bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét