Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Rau diếp cá và bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Rau diếp cá là một trong những loại thảo dược được sử dụng với rất nhiều công dụng cả trong thực phẩm và dược phẩm, thường chúng ta biết đến rau diếp cá là một loại rau sống dùng để ăn kèm các món ăn. Ngoài ra chúng còn có một công dụng rất lớn đó là sử dụng để điều trị bệnh, để biết rõ những công dụng của rau diếp cá hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu thông qua bài viết qua bài viết sau:

Sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ hiệu quả
Những bài thuốc dân gian thường là những thảo dược được điều trị bằng các thảo dược dễ kiếm, một trong những cách đó chính là rau diếp cá.
Rau diếp các là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng ngoài công dụng là một món ăn giúp cơ thể thanh nhiệt, rau diếp cá còn có tác dụng rất tốt đối với việc kháng khuẩn, chống ung thư , tiêu diệt các kí sinh trùng…Chúng được biết đến với công dụng thần kì đối với những người mắc bệnh trĩ.
Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ phổ biến nhất có lẽ bạn biết đấy chính là do chứng táo bón kéo dài. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau diếp cá có tính mát, vị hơi cay, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống táo bón rất hiệu quả, đây là một vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với những người mắc bệnh trĩ. Vậy cách chữa bệnh trĩ như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây:
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như sau
Những cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất dễ thực hiện, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà.
-     Sử dụng rau diếp cá ăn sống hàng ngày: các bạn nên rửa sạch rau diếp cá thật sạch, sau đó ngâm rau diếp cá với nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn, để rau ráo nước và dùng ăn sống có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
-     Uống sinh tố rau diếp cá: với cách làm sinh tố rau diếp cá các bạn cũng rửa sạch rau tương tự như khi ăn sống rau diếp cá. Sau đó các bạn dùng máy xay sinh tố say nhuyễn rau diếp cá hay giã nát để vắt lấy nước uống cũng đem lại hiệu quả chữa bệnh trĩ cao.
Những cách làm trên bạn nên thực hiện liên tục hàng ngày, đây là cách làm giúp cho các bạn phòng tránh bệnh trĩ và chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ với những chứng bệnh nhẹ.

Với những người bị bệnh trĩ nặng với búi trĩ sa ra ngoài, nằm ở dưới đường lược, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách làm như sau: sử dụng khoảng 50g rau diếp cá tươi, đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng dùng chày giã nát. Dùng nắm rau đã giã nát đem đắp vào hậu môn, nhất là những búi trĩ sa ra ngoài, dùng gạc bông để băng lại làm cho rau diếp cá không bi rơi ra ngoài. Với cách làm này các bạn chú ý nên vệ sinh hậu môn của mình thật sạch sẽ.
Bệnh nặng hơn các bạn có thể dùng 1 nắm rau diếp cá đem đun sôi và tiến hành xông hơi vùng hậu môn, sau khi nước nguội các bạn nên lấy nước để rửa hậu môn và dùng bã rau diếp cá đắp vào búi trĩ.
Trên đây là những bài thuốc đơn giản từ loại có mọc hoang nhưng có công dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Hy vọng đây là một kiến thức bổ ích cho người bệnh.


Rau diếp cá và bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét