Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Thoát khỏi ám ảnh bệnh trĩ mỗi khi thời tiết oi nóng

Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ thì không khỏi ảm ảnh về những cơn hành xác mà bệnh trĩ mang đến như “đau, ngứa, rát, sa búi trĩ và nứt kẽ hậu môn, đại tiện kèm theo máu”. Nỗi thống khổ này cang nặng nề hơn mỗi khi thời tiết oi bức nóng nực như mùa hè.
Để thoát khỏi cảnh khốn đốn mỗi khi hè đến của những người mắc bệnh trĩ, trong bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ cho các bạn những cách khắc phục để bạn có 1 mùa hè nói không với bệnh trĩ.
Ám ảnh mang tên bệnh trĩ
Bệnh trĩ là hậu quả của việc các tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị giãn ra quá mức. Với việc bị chèn ép và sự lưu thông ở vùng hậu môn bị ảnh hưởng sẽ gây ra tình trạng đau đớn ở vùng hậu môn. Chính vì vậy mà bệnh trĩ không trừ một ai, nếu bạn không có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường có những dấu hiệu như đau, ngứa rát, chảy máu vùng hậu môn, ngứa vùng hậu môn và sa búi trĩ. Những dấu hiệu thường gặp nhất ở những người mắc bệnh trĩ là:
-         Đại tiện kèm theo máu: đây chính là những dấu hiệu  thường gặp nhất ở người mắc bệnh trĩ. Ban đầu người bệnh rất khó phát hiện ra bệnh sau bệnh nặng sẽ thấy dấu hiệu này rõ ràng hơn, bởi máu sẽ chảy thành giọt hay thành tia như cắt tiết gà.
-         Đau vùng hậu môn: đây là một dấu hiệu không thường xuyên và là dấu hiệu mà người bệnh thường chủ quan nhất.
-         Sưng tấy vùng hậu môn: khi có những dấu hiệu của búi trĩ sa ra ngoài thường sẽ khiến các búi trĩ sưng tấy rất đau đớn.
-         Vùng hậu môn chảy nước do viêm nhiễm gây ra mùi hôi ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.
Nỗi khổ của những người mắc bệnh trĩ khi hè về
Mùa hè thường rất nóng bức và cơ thể ra mồ hôi rất nhiều gây ra tình trạng suy nhược, cơ thể mệt mỏi. Với những người bình thường khổ một thì người bệnh trĩ khổ mười bởi thời tiết nóng bức gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tăng giãn các tĩnh mạch gây ra tình trạng đau rát ở vùng hậu môn. Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nặng còn thấy có hiện tượng kèm theo chảy nước vàng ở vùng hậu môn và có mùi hôi rất khó chịu.

Với đấng mày râu mùa hè nguy cơ bệnh trĩ nặng hơn là do sau giờ làm các anh còn thường rủ nhau ăn nhậu, thường rượu bia và các đồ ăn chứa chất kích thích cay nóng sẽ gây ra chứng táo bón ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh trĩ.

Những người làm việc tại văn phòng thường đã ít vận động, khi thời tiết nắng nóng ngồi ở phòng làm việc có điều hòa càng khiến bệnh trĩ có cơ hội ghé thăm nhiều hơn.

Thoát khỏi ám ảnh bệnh trĩ mỗi khi thời tiết oi nóng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét