Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Lá vông còn gọi là lá vông nem rất quen thuộc đối với rất nhiều người. Đây cũng là một chủng thảo dược tự nhiên dùng làm thuốc chữa bệnh được sử dụng trong dân gian và đông y chữa trị mất ngủ và bệnh trĩ hiệu nghiệm. Bài viết dưới đây Blog bệnh trĩ sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp chữa trĩ bằng lá vông kết hợp với các nguyên liệu đơn giản mà lại công dụng lớn  an toàn. Mọi người hãy cùng chia sẻ để sử dụng nhé!
Chữa bệnh trĩ bằng lá vông

Công dụng của lá vông

Theo kinh nghiệm dân gian từ lâu đã dùng lá vông để trị bệnh mất ngủ và bệnh trĩ rất hiệu quả, lại đơn giản và tiết kiệm.
Theo đông y, lá vông có vị hơi chát, tính bình, có tác dụng chính là giúp an thần, ức chế sinh hoạt của hệ thần kinh trung ương, bên cạnh đó là khả năng sát trùng, trừ phong thấp và tiêu ích rất tốt thường được áp dụng để chữa bệnh trĩ và bệnh mất ngủ.
Hoa mướp điều trị bệnh trĩ

chữa trị trĩ bằng lá vông

Biện pháp chữa trị trĩ bằng bài thuốc dân gian, trong đó có lá vông người mắc bệnh nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài sẽ cho công dụng. Có hai biện pháp dùng lá vông để điều trị trĩ, bạn có thể dùng tùy theo hoàn cảnh và thời kỳ hợp lý như sau:
Cách thức 1:
Biện pháp này bạn chỉ cần chuẩn bị lá vông là đủ. Bạn rửa sạch lá sau đó đem hơ lửa cho nóng và đắp vào hậu môn. Khi đó, nhiệt sẽ làm tăng dược tính của lá vông có tác dụng làm co khóm trĩ. Phương pháp này điều trị khá lâu bạn phải dùng thường kỳ. Kiên trì chấp hành thường xuyên để kịp thời điểm làm teo  trĩ.
Cách thức 2:
Nguyên liệu phải chuẩn bị là 7 – 9 lá vông và khoảng 30 – 40ml giấm thanh. Bạn lưu ý nên chọn loại lá bánh tẻ (lá không quá non hoặc không quá già).
Cách dùng: trước tiên nên rửa sạch lá vông, cho vào nồi đun sôi để nguội rồi vớt lá ra ngâm với nước muối loãng trong vòng 3 phút. Tiếp đến bạn giã nhuyễn lá vông ra rồi trộn với giấm thanh đã được đun sôi tạo thành hỗn hợp không quá khô hoặc quá lỏng. sử dụng hỗn hợp trên để đắp vào khối trĩ và băng gạc lại để không bong ra ngoài.
Chữa bệnh trĩ cho người mới mắc bằng chỉ xác

  • Lưu ý: trong lúc thực hiện theo các biện pháp nêu trên để điều trị trĩ, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh. Bên cạnh đó phải cân bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt thích hợp để tăng công năng chữa bệnh được tốt hơn.
Blog bệnh trĩ chúc bạn chữa trĩ thành công!

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét