Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bỏ túi cách giảm đau, biến chứng bệnh trĩ

Với những người mắc bệnhtrĩ rất khổ sở trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến tâm lý. Để loại bỏ những đau đớn hay biến chứng của bệnh gây ra hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách làm đơn giản dưới đây:
Không cố rặn khi đại tiện
Với những người có thói quen rặn khi đại tiện sẽ có nguy cơ khiến bệnh trĩ nặng hơn. Cách làm này làm cho các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn.

Hay những người thường xuyên làm những công việc nặng, quá sức cũng khiến bệnh trĩ nặng hơn. Bởi việc này khiến cho các mạch máu bị căng phồng, đây cũng chính là những điều cần lưu ý với những bệnh nhân đang bị bệnh trĩ.
Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh trĩ
Việc lựa chọn những thực phẩm cũng như cách chế biến các món ăn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của những người mắc bệnh trĩ, hây đây cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Để có đươc hệ tiêu hóa tốt và nhất là không ảnh hưởng đến bệnh trĩ các bạn nên tránh những thực phẩm cay nóng, các gia vị cay…
Tránh sử dụng những đồ uống chứa cồn và chất kích thích như cà phê, nước trà, bia rượu, nước có gas…

Ngoài ra thì các bạn còn nên từ bỏ thói quen ăn mặn bởi đây sẽ khiến cơ thể dễ tích trữ nước, làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng hơn. Không nên sử dụng những đồ ăn nhanh, đồ hộp.
Tăng cường sử dụng các loại rau củ, để tăng cường chất xơ, da dạng về mùi vị cũng như màu sắc tránh táo bón để giảm bệnh trĩ.
Vệ sinh sau khi đại tiện
Đây là một thói quen rất tốt đối với những người mắc bệnh trĩ, chúng giúp cho cơ thể loại trừ được những vi khuẩn có hại cho sức khỏe và làm giảm cảm giác đau rát khi sử dụng giấy.

Thận trọng khi chọn mua giấy vệ sinh vì giấy vệ sinh kém chất lượng chứa nhiều bột giấy, không được khử trùng kỹ càng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho hậu môn cũng như búi trĩ.
Ngoài ra người bệnh cũng có thể sử dụng phương pháp ngâm hậu môn bằng nước muối ấm pha loãng hay chườm đá lạnh vùng hậu môn cũng giảm đau đáng kể.
Chú ý tư thế ngồi khi mắc bệnh trĩ
Tư thế ngồi cũng ảnh hưởng rất lớn đến bệnh trĩ, những tư thế ngồi như ngồi xổm, đứng quá lâu gây ảnh hưởng rất lớn đối với người bệnh.
Tư thế ngồi vệ sinh tốt nhất là người bệnh nên ngồi kê cao chân khi đi đại tiện, để cho hệ tuần hoàn mạch máu ở vùng hậu môn được lưu thông tốt nhất.

 Chơi thể thao mỗi ngày

Luyện tập thể dục thể thao giúp cho chúng ta có một sức khỏe dẻo dai nhất và đây cũng là một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Mọi người nên tăng cường các bài thể dục nhẹ nhàng và tạo thói quen luyện tập thường xuyên.

Bỏ túi cách giảm đau, biến chứng bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: