Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Những điều cần biết về sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ


Hiện nay bệnh trĩ gia tăng rất nhiều về cả số người mắc bệnh cũng như tình trạng bệnh, với những người mắc bệnh họ luôn tìm mọi cách để thoát khỏi cảnh khó chịu của bệnh gây ra. Rất nhiều thắc mắc của người bênh gửi cho chúng tôi, trong đó một câu hỏi mà người bệnh quan tâm nhất đó là sử dụng thuốc bôi bệnh trĩ có mang lại hiệu quả và an toàn cho người sử dụng hay không?
Những chia sẻ của chúng tôi dưới đây hy vọng sẽ giúp cho người bệnh có được câu trả lời rõ nhất.
Câu hỏi:
Chào các chuyên gia của phòng khám! Tôi là một bệnh nhân mắc trĩ đã 2 năm nay, các búi trĩ hình thành và kích thước to hơn hạt đậu 1 chút. Mỗi lần đại tiện tôi thường thấy có xuất hiện hiện tượng đại tiện ra máu và hậu môn rất đau rát. Tôi đã sử dụng vài cách chữa trị nhưng không thấy hiệu quả, gần đây 1 đồng nghiệp ở cùng công ty đã giới thiệu cho tôi cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi. Tuy nhiên tôi không tin tưởng để sử dụng, tôi muốn hỏi các chuyên gia “sử dụng thuốc bôi trĩ thật sự có đem lại hiệu quả cao” ( Tiến Đạt – Nam Định).

Có nên sử dụng các loại thuốc bôi điều trị bệnh trĩ
Những chuyên gia tại phòng khám Phúc Minh Đường chúng tôi đưa ra nhận định, việc sử dụng các loại thuốc bôi để điều trị bệnh trĩ là một trong những giải pháp chữa bệnh trĩ rất đơn giản mà với những người mắc trĩ nhẹ hoàn toàn có thể áp dụng được.
Công dụng của thuốc bôi trĩ
-         Giảm được những tình trạng như đau đớn ngứa tại các vùng hậu môn do các búi trĩ gây ảnh hưởng.
-         Sử dụng thuốc bôi để sát trùng và kháng khuẩn nhằm ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm kéo dài vùng hậu môn do các búi trĩ tiết ra các dịch.
-         Thuốc bôi còn có tác dụng giúp cho các niêm mạc vùng hậu môn được bảo vệ, giảm tình trạng viêm nhiễm cho bệnh nhân mỗi lần đi đại tiện và các búi trĩ bị tổn thương.
Vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thuốc bôi bệnh trĩ để điều trị bệnh hiệu quả nhưng để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì các bạn nên lưu ý về những vấn đề cụ thể như:

-         Thuốc bôi trĩ không thể sử dụng cho những bệnh nhân mắc trĩ nội ở giai đoạn đầu, thuốc chỉ có tác dụng đối khi sử dụng ở ngoài da.
-         Thuốc bôi trĩ có tác dụng làm giảm đau nhức và khó chịu do các búi trĩ gây ra, hạn chế được các nguy cơ gây nguy hiểm cho người bệnh.
-         Người bệnh nên thận trọng với những loại thuốc bôi bệnh trĩ, chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.
Thắc mắc của bạn Tiến Đạt được tư vấn như sau: Bạn có thể sử dụng thuốc bôi đối với bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, để yên tâm các bạn nên đến các phòng khám để được các chuyên gia tư vấn.
Trên đây là những tư vấn của các chuyên gia phòng khám chúng tôi cung cấp cho các bạn. Chúc bạn có một sức khỏe tốt nhất.                  


Những điều cần biết về sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét