Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Những vấn để quan trọng bạn cần biết về bệnh trĩ

Chắc hẳn không phải nhiều người biết được bệnh trĩ có mối quan hệ như thế nào với các cơ quan khác trên cơ thể hay chính là những nguyên nhân xác thực nhất gây nên bệnh này.
Để giúp cho bạn đọc có được câu trả lời về những mối liên quan đó, chúng tôi cung cấp cho người bệnh chủ để những vấn đề quan trọng về bệnh trĩ
1. Bệnh trĩ khi mang thai
Với những người là phụ nữ ai cũng hạnh phúc bởi đươc thực hiện thiên chức làm mẹ, nhưng đối mặt với niềm hạnh phúc đó là rất nhiều đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của các bà mẹ. Bệnh trĩ chính là một trong những căn bệnh gây ra những ảnh hưởng đó đến các sản phụ.
Những nguyên nhân khiến cho phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ hay những phụ nữ mắc trĩ bệnh lại nặng lên.

-         Táo bón: Đây chính là một nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ, với phụ nữ mang thai thường xuất hiện trình trạng táo bón là bởi chế độ ăn uống của các chị em bị thay đổi do quá trình nghén, vùng đại tràng hậu môn chịu áp lực từ thai nhi trong bụng.
-         Các mô vùng xương chậu bị sưng huyết.
-         Các tĩnh mạch vùng chậu cũng tăng do kích thước tử cung bị ảnh hưởng.
Ngoài ra còn có các yếu tố ảnh hưởng khác như:
Khi rặn sinh con thường gây ra áp lực vùng hậu môn tăng lên nhiều có thể dẫn đến biến chứng trĩ cấp tính. Tuy nhiên ở hầu hết các trương hợp đều tự khỏi sau khi phụ nữ sinh xong.
Chính vì vậy, mà việc điều trị cho các sản phụ bị trĩ nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ cần được quan tâm. Các chị em chú ý chỉ nên áp dụng các biện pháp như: điều chỉnh khẩu phần ăn uống như tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ, ngâm hậu môn với nước muối ấm, thoa kem hoặc đặt thuốc đạn tại chỗ hậu môn. Việc sử dụng thuốc cần tuyệt đối chú ý, chỉ được sử dụng khi được chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa tránh tình trạng ảnh hưởng đến thai nhi.
2.      Bệnh viêm đại tràng và mối quan hệ với bệnh trĩ
Với hầu hết các bệnh về viêm đại tràng hay viêm trực tràng thường sẽ gây ra những triệu chứng tương tự gây ảnh hưởng không nhỏ dẫn đến sự nhầm lẫn giữa hai bệnh trĩ và đại tràng.

Để biết rõ hơn mình mắc bệnh gì người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, ngoài ra người bệnh cũng có thể tự chẩn đoán bệnh thông qua các triệu chứng như giảm cân, đau bụng, tiêu chảy để phân biệt giữa các bệnh.
Khi có những vấn để liên quan đến hệ tiêu hóa thì người bệnh nên hết sức cẩn trọng không được chủ quan mà gây ra những hậu quả đáng tiếc.


Những vấn để quan trọng bạn cần biết về bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét