Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Thiếu chất xơ gây ra những hệ lụy gì?

Thiếu chất xơ không phải là vấn đề bình thường như nhiều người thường nghĩ. Việc cơ thể không cung cấp đủ chất xơ thường sẽ khiến bạn đối mặt với những nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, tim mạch, bệnh trĩ.
Hiểu rõ về hậu quả của cơ thể khi thiếu chất xơ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.
Chất xơ có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể như giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe, duy trì cân nặng. Mỗi ngày các bạn nên tăng cường sử dụng ít nhất là 25g chat xơ. Khi cơ thể không được cung cấp đủ chất xơ thường gây ra những bệnh như.
Chứng táo bón và nguyên nhân mắc bênh trĩ
Tác hại đầu tiên khi cơ thể bạn thiều chất xơ mà ai cũng có thể gặp phải là chứng táo bón. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên để bạn biết cơ thể mình đang thiếu chất xơ, tuy nhiên nhiều người lại chủ quan hay không biết đến hiện tượng đáng báo động này. Hiện tượng táo bón kéo dài sẽ  nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.


Nhanh đói
Với chế độ ăn uống nhiều protein nhưng thiếu chất xơ sẽ khiến bạn thấy nhanh đói. Đây chính là do công dụng của chất xơ được tiêu hóa lâu hơn trong cơ thể, mang lại cảm giác no lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy đói nhanh sau khi ăn thì đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu chất xơ.
Với việc bạn bỏ qua rau xanh giàu chất cơ sẽ khiến cho cơ thể phải bù đắp những thực phẩm giàu năng lượng hơn. Chính vì vậy mà việc nạp lương calo sẽ tăng lên khiến cho cơ thể bạn dễ béo.
Nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch
Những nghiên cứu đã chứng minh nếu bạn nặp nhiều chất xơ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Các bạn nên tăng cường sử dụng rau xanh để tránh những bệnh liên quan đến tim mạch.
Lượng đường trong máu tăng cao
Với những người thường bỏ qua rau và chất xơ hay chỉ ăn bơ và sữa thường thấy nhanh tràn đầy sinh lực nhưng cũng nhanh chóng mệt mỏi. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng với các thực phẩm ít chất xơ sẽ khiến cho đường huyết của các bạn tăng cao. Đây cũng là minh chứng cho nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người ít sử dụng rau.


Trên đây chúng tôi cung câp cho các bạn về hậu quả của việc hạn chế sử dụng chất xơ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cũng như gây ra các bệnh nguy hiểm. Qua đây, mong rằng các bạn hãy tăng cường chất xơ trong các bữa ăn để có một sức khỏe tốt nhất.

Thiếu chất xơ gây ra những hệ lụy gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét: