Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục không?

Bệnh trĩ và quan hệ tình dục có liên quan gì tới nhau không?

Có người cho rằng, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có liên quan đến đời sống tình dục như: quan hệ khá nhiều, giao hợp không sạch sẽ, vệ sinh, không xuất tinh…. Khi quan hệ tình dục, các cơ quan phải hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng phải co dãn liên tục, làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Vì thế, quan hệ tình dục quá độ có thể làm cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu căng lên, gây ra bệnh trĩ. 
Khi quan hệ, phần da xung quanh hậu môn bị co dãn, khiến choôống ruột ở đại tràng dưới co giật mạnh, làm nhiệt độ tăng cao, từ đó gây viêm hoặc phù nề, gây trở ngại cho sự tuần hoàn bình thường của mạch máu tĩnh mạch trĩ. 
Quan hệ tình dục không sạch sẽ, cũng có thể gián tiếp gây ra bệnh trĩ, tinh dịch của nam giới và chất nhờn trong âm đạo của nữ giới có thể chảy xuống hậu môn, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ có thể gây ngứa hậu môn, làm hậu môn sưng đỏ, gây trở ngại cho sự tuần hoàn máu, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến bệnh trĩ. Nhịn không xuất tinh cũng là một hành vi đi ngược lại chức năng sinh lý của cơ thể. Khi quan hệ, nam giới cố nhịn, không xuất tinh có thể làm cho cơ vùng hông quanh hậu môn chịu một ảnh hưởng rất lớn, gây ra hiện tượng co dãn. 
Khi đó, sự tuần hoàn máu ở xung quanh hậu môn chịu một áp lực lớn gấp nhiều lần so với khi quan hệ bình thường. Vì thế, rất dễ gây ra bệnh trĩ hoặc làm cho bệnh tình nặng hơn (các phương pháp điều trị bệnh trĩ).
Đối với nữ giới, bộ phận hậu môn trực tràng và âm đạo là những cơ quan liền kề nhau. Các triệu chứng biểu hiện ở âm đạo hay hậu môn trực tràng đều có thể gây ảnh hưởng đến nhau. Chúng ta thấy, phụ nữ mang thai thường mắc bệnh trĩ, đại tiện không thong, điều này là do thành sau âm đạo mỏng và yếu, phần trước trực tràng lồi ra. Hiện tượng này có hể phản ánh được mối liên hệ giữa âm đạo và hậu môn trực tràng. Do đó, quan hệ tình dục lành mạch giúp phụ nữ không mắc bệnh trĩ hoặc không làm bệnh nặng hơn. 
Tuy nhiên, quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm cho tĩnh mạch, bộ phận âm hộ bị thừa máu, gây ra hiện tượng tụ máu cục bộ, đồng thời, khiến cho thành âm đạo chịu kích thích trong thời gian dài, làm cho niêm mạc trực tràng sa xuống, từ đó gây nên bệnh trĩ.'

Nguồn tham khảo: duocphamvinhgia.vn

Bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giang

2 nhận xét:

  1. http://dongyvitam.vn/cach-chua-benh-tri-cua-nguoi-nhat-nhu-the-nao

    Trả lờiXóa
  2. http://dongyvitam.vn/cach-chua-benh-tri-cua-nguoi-nhat-nhu-the-nao

    Trả lờiXóa