Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Triệu chứng của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hàng đầu trong các căn bệnh về hậu môn trực tràng, trong đó bệnh trĩ được chia làm 2 dạng chính là trĩ nội và trĩ ngoại. Riêng với trĩ nội lại được chia thành nhiều giai đoạn và triệu chứng của bệnh trĩ nội ở mỗi giai đoạn lại khác nhau. Việc phát hiện và nhận biết trĩ nội từng giai đoạn để áp dụng các phương pháp chữa bệnh là hết sức quan trọng. Cùng blog bệnh trĩ hôm nay điểm lại các triệu chứng thường gặp nhất của trĩ nội các bạn nhé!

Các triệu chứng của bệnh trĩ nội

Các cấp độ của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội được chia ra làm 4 giai đoạn chính và mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện khác nhau, những biểu hiện của mỗi giai đoạn là như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh, khi người bệnh mới chỉ có những cảm giác ngứa rát vùng hậu môn và đôi khi xuất hiện máu sau khi đi đại tiện. Người bị bệnh trĩ nội độ 1 thường có tâm lý chủ quan với các triệu chứng của bệnh và không đi khám chữa, đôi khi cũng đến từ tâm lý ngại vì vị trí phát bệnh khá nhạy cảm. 
Chảy máu trĩ

Bệnh trĩ nội độ 2

Khi bệnh trĩ phát triển nặng thêm, lượng máu khi đi đại tiện sẽ ra nhiều hơn. Đến độ 2 người bệnh trĩ sẽ cảm thấy một cục thịt lòi ra từ lỗ hậu môn khi đi đại tiện tuy nhiên lại có thể tự thụt lại vào bên trong. Hiện tượng này gọi là sa búi trĩ, nếu được phát hiện bệnh trĩ ở cấp độ 1 và 2 mà người bệnh đi khám kịp thời thì quá trình chữa bệnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Xem thêm: 3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ nội độ 3

Đến giai đoạn này thì máu sẽ xuất hiện thành từng giọt khi đi đại tiện, cảm giác đau đớn trong đi lại cũng như sinh hoạt thường ngày là rất rõ ràng. Búi trĩ nội khi đó cũng không thể tự co lại vào bên trong hậu môn mà cần có một lực từ tay ấn vào. Bệnh trĩ nội độ 3 nếu sớm thì vẫn có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh bằng thuốc tuy nhiên nếu để muộn đi chữa sẽ phải can thiệp từ các thủ thuật như mổ, thắt búi trĩ...

Bệnh trĩ nội cấp độ 4

Bệnh trĩ bị hoại tử và cần can thiệp mổ

Đây là cấp độ nặng nhất của bệnh trĩ và là cấp độ cuối cùng, người bệnh cần phải tới các phòng khám và bệnh viện để tiến hành mổ và cắt bỏ búi trĩ. Bệnh trĩ nội cấp độ 4 khiến người bệnh chảy rất nhiều máu, búi trĩ sa hoàn toàn ra bên ngoài mà không thể co lại. Búi trĩ nội cấp độ 4 bị lở loét và tiết dịch ẩm rất đau đớn, nếu không được chăm sóc cẩn thận còn có thể gây ra các biến chứng như nhiễm trùng, ung thư...
Xem thêm: Bệnh trĩ nội độ 4 có nguy hiểm không?
Các triệu chứng của bệnh trĩ nội không phải là khó phát hiện và bản thân căn bệnh này cũng không phải là khó chữa. Tuy nhiên nếu chủ quan và để bệnh tiến triển đến các giai đoạn cuối, bệnh rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm và chi phí điều trị cực kỳ tốn kém. Vậy nên hiểu về căn bệnh này và phòng tránh kịp thời không bao giờ là thừa và cực kỳ quan trọng.
Để tìm hiểu thêm các thông tin về căn bệnh trĩ mời bạn xem thêm tại cách chữa bệnh trĩ nhanh của Blog bệnh trĩ.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét