Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì và nên kiêng ăn gì?

Trĩ ngoại là căn bệnh đem lại vô cùng nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt của người mắc bệnh. Chúng tôi muốn nói vô cùng ở đây chắc hẳn chỉ những người đã từng mắc phải trĩ ngoại là hiểu rõ nhất. Trĩ ngoại không phải là căn bệnh nguy hiểm tuy nhiên nếu như không được chữa khỏi kịp thời người bệnh rất dễ tái nhiễm lại bệnh do thói quen ăn uống thường ngày. Cùng điểm qua những loại thực phẩm nên kiêng và nên ăn đối với người mắc bệnh trĩ ngoại cùng Blog bệnh trĩ qua bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì?

Tăng cường rau quả xanh cho người mắc bệnh trĩ ngoại
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau sam
Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì có lẽ là câu hỏi mà người bệnh trĩ nào cũng gặp phải. Bởi chúng ta cũng biết rằng chính chế độ ăn cũng là một phần nguyên nhân lớn gây ra bệnh trĩ ngoại. Việc có chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp ích cho quá trình trị bệnh mà còn hạn chế sự phát triển của bệnh sau này. Sau đây là những nhóm loại thực phẩm mà người bệnh trĩ ngoại nên ăn:
  • Các loại thức ăn nhiều chất xơ như: rau mồng tơi, rau muống, rau lang... giúp nhuận tràng, kích thích sự co bóp của dạ dày và ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.
  • Các loại hoa quả tươi: Các loại họ cam quýt rất tốt cho người mang trĩ ngoại bởi chúng chứa nhiều chất xơ và vitamin tăng cường trao đổi chất ở cơ thể và thanh lọc cho dạ dày.
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng trái cây họ cam quýt
  • Khoai lang được biết đến như là thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng... ăn khoai lang hằng ngày giúp giảm các nguy cơ táo bón và điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Bệnh trĩ ngoại nên kiêng ăn gì?

Trĩ ngoại cấm kỵ rượu bia

Bên cạnh những loại thực phẩm nên ăn tất nhiên cũng có những loại thực phẩm được coi là cấm kỵ đối với người mắc bệnh trĩ. Rất nhiều người bệnh trĩ ngoại đã chủ quan sau khi chữa bệnh và tái ăn nhiều những loại thực phẩm này mà mắc bệnh trĩ trở lại. Những loại thực phẩm trong danh sách này bao gồm:
  • Thực phẩm có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, gừng... đây là những thực phẩm hết sức có hại cho hệ tiêu hóa và đường ruột nếu như sử dụng quá nhiều.
  • Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chiên xào
  • Đồ uống có cồn 
  • Chất kích thích
Cây huyết dụ chữa bệnh trĩ ngoại
Như vậy chúng ta đã điểm qua danh sách những nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn dành cho người mắc bệnh trĩ ngoại. Chính việc quyết định tình trạng bệnh có được chữa khỏi nhanh hay muộn luôn là ở bạn. Chúc bạn điều trị bệnh trĩ ngoại thành công!

Bệnh trĩ ngoại nên ăn gì và nên kiêng ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét