Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả
3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả
Bệnh trĩ nội có thể bị chữa bằng nội khoa, thủ thuật hay phẫu thuật. những liệu trình điều trị này áp dụng cho từng thời kỳ của trĩ nội:
  • 1. Liệu pháp nội khoa (dùng thuốc)
Yêu cầu của các bác sĩ chuyên khoa là ngay khi có một số biểu hiện mới chớm của trĩ nội bệnh nhân phải cải thiện chế độ ăn với khá lâu chất xơ, rau xanh, ăn rất dài hoa quả, uống rất nhiều nước. sửa đổi một vài thói quen trong hoạt động như đi ị đúng một thời kỳ, không rặn lúc đại tiện, luyện tập thể dục nhẹ nhàng, tốt nhất ngồi nhiều…Kết hợp với đó là dùng cái bài thuốc dân gian như lá diếp cá, sung, lá bỏng, nghệ vàng…Những chủng thảo dược này dễ tìm mà lại cho sự ưu việt cao, đặc biệt lá diếp cá được coi là “thần dược” điều trị trĩ, không chỉ ăn sống, giã nước uống mà bã cũng sử dụng để đắp vào bó trĩ.
Thuốc Tây y hiện nay cũng có khá loại trị bệnh trĩ rất công hiệu, gồm cả thuốc uống, bôi và thuốc viên đạn đặt "cửa hậu".
Dùng thuốc Đông y hoặc Tây y trong chữa bệnh bệnh trĩ nội đều có tác dụng giúp cụm trĩ teo lại, chống viêm nhiễm, cầm máu, giảm đau. sử dụng thuốc trong một cấp độ mới đem lại hiệu nghiệm, lúc dùng thuốc Tây y nên áp dụng dưới chỉ dẫn của bác sĩ.
  • 2. Liệu pháp sử dụng tiểu phẫu chích xơ, thắt dây thun, quang đông bằng nhiệt
- Chích xơ: sử dụng cho trĩ nội độ 1 và độ 2, là phác đồ sử dụng biện pháp bảo vệ, đơn giản nhưng nên tới chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm.
- Thắt dây thun: áp dụng với trĩ nội độ 1 và độ 2, đó là sử dụng vòng lớn su để thắt trĩ. những tình huống sử dụng với trĩ nội độ 3 nhưng hiệu quả không lớn. Thắt dây thu làm giảm lượng máu cung cấp tới cụm trĩ, tạo mô sợ xơ mắc với lớp niêm mạc, bảo tồn lớp đệm "cửa sau".
- Quang đông bằng nhiệt: dùng nhiệt để tọa sẹo xơ, giảm máu đến bó trĩ . phương hướng áp dụng cho trĩ nội độ 3.
Tham khảo: Thảo dược chữa bệnh trĩ nội
  • 3. Phẫu thuật cắt trĩ với Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH
Trĩ nội độ 3, độ 4, một vài khối trĩ sa ra ngoài với kích thước cao, nhất là với trĩ nội độ 4 thì búi trĩ sa ra ngoài mất kiềm chế, chỉ các vận động nhẹ nhàng khóm trĩ cũng dính sa ra và không thể đưa vào ống "cửa sau" được nữa, máu chảy khá dài hơn, bệnh nhân có khả năng to hao hụt máu. cấp độ trĩ nặng thế này thì chỉ có cắt trĩ mới là phác đồ điều trị trĩ nội hoàn toàn nhất.
Hai phương thức cắt trĩ tiên tiến nhất hiện nay là dùng kỹ thuật xâm lấn HCPT và PPH. Cả hai hướng đều mang đến các ưu điểm hơn hẳn với một vài phương án khác đó là ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu phải tác động tiêu cực rất nhỏ, đảm bảo thẩm mỹ, không phải nằm viện, không tái nhiễm.

Trên đây là những chia sẽ của blog cách chữa bệnh trĩ nhanh về cách chữa bệnh trĩ nội, chúc các bạn mau khỏi bệnh!

3 cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét