Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian mà bạn có thể áp dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ và trong đó lươn là món ăn cũng như bài thuốc bạn không thể bỏ qua. Theo đông y, lươn có tác dụng bồi dưỡng khí huyết, tiêu trừ phong thấp và chữa kiết lị, bệnh trĩ nội, trĩ ngoại...

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Ăn thịt lươn có rất nhiều tác dụng đáng kinh ngạc trong điều trị bệnh trĩ và đặc tính cao nhất của món ăn này là cầm máu do chảy máu ở búi trĩ. Khi mổ lươn theo cách dân gian vẫn dùng đó là không dùng dao mà chỉ cần dùng cật tre vót mỏng để tránh sự tương khắc giữa máu lươn và kim loại sẽ gây tanh. Ngoài ra khi nấu cũng nên chú ý đó là dùng nồi đất để giảm đi mùi tanh của lươn.
Chữa bệnh trĩ bằng cây mã đề

Món ăn được chế biến từ lươn

Lươn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như xào lăn, lẩu, lươn nướng hay cháo lươn... Các món ăn này không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Món nào cũng ngon cũng bổ với người mắc bệnh trĩ nhưng có lẽ ăn cháo lươn là thích hợp nhất. Cháo lươn nấu với đậu xanh vừa ngon vừa bổ ăn vào có tính mát và tăng tình thần sảng khoái và sinh lực. Cháo lươn lại rất dễ để tiêu hóa không gây khó khăn cho đi đại tiện ở người mắc bệnh trĩ.
Cháo lươn chữa bệnh trĩ

Điều cần biết khi ăn thịt lươn

Ăn thịt lươn thế nào để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ thịt lươn mang lại không phải ai cũng biết. Khi nấu thịt lươn tốt hơn hết bạn nên nấu chín, ninh nhừ hoặc hấp cách thủy... Nói chung bằng cách nào bạn cũng nên đảm bảo thịt lươn đã chín kỹ.

Lưu ý khi mua lươn cần mua lươn tươi không mua lươn ươn đã chết. Hợp chất Histidine trong lươn rất tốt cho cơ thể tuy nhiên khi lươn chết hợp chất này rất dễ biến tính và ô nhiễm bởi vi khuẩn và chuyển hóa thành chất độc.
Chữa bệnh trĩ bằng ba ba và dừa non
Trên đây là phương pháp chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn, bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều cách chữa bệnh trĩ nhanh khác nữa tại blog cách chữa bệnh trĩ nhanh để có cho mình những phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân mình.

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét