Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Trị bệnh trĩ bằng củ nghệ rất đơn giản

Ở Việt Nam nghệ có ở rất dài nơi, từ đồng bằng tới miền núi. Ở một số vùng Hà Giang và Lai Châu, nghệ là một vài cây "dại" mọc chiếm chỗ của ngô, sắn trên nương rẫy, nhưng đồng bào dân tộc không tiêu diệt nó do chính cây, lá và cả "củ" nghệ nữa, lúc thối rữa lại chính là nguồn chất thải bón nương rất tốt.

Nghệ có hai kiểu "củ", củ chính là thân rễ của nó, "củ cái" là một số thân rễ mà cây từ đó mọc lên đã ra hoa và tàn lụi, thường có độ tuổi 2 - 3 năm. "Củ con" là các nhánh mọc ra hàng năm rất dễ thối hỏng lúc mang ẩm ướt.

Nghệ thu hoạch vào mùa đông lúc lá bắt nguồn tàn lụi, còn giả dụ trồng ở vườn nhà hay chậu cảnh, khi bạn cần cứ bới đất lấy một vài nhánh cũng không sao.

Nghệ có tên khoa học là Cureuma longa.L thuộc họ Gừng (Zingiferaceae). Y học cổ lan nhiễm dùng nghệ với tên khương hoàng (thân rễ) và uất kim (củ nghệ). Từ xa xưa nghệ đã được sử dụng để chữa bệnh và đặc biệt là trị bệnh trĩ bằng củ nghệ rất hiệu nghiệm. Blog cách chữa bệnh trĩ nhanh xin được giới thiệu các tác dụng của củ nghệ ngay sau đây.

Chữa trị bệnh trĩ bằng củ nghệ
Chữa trị bệnh trĩ bằng củ nghệ

Bột nghệ vàng chữa bệnh trĩ

Theo y học cổ lây, khương hoàng (thân rễ nghệ) có vị cay đắng, mùi thơm, hắc, tính ấm có tác dụng thông kinh chi thống tiêu mũi, liền da... Tác dụng: Thông ứ, hành huyết, áp dụng điều trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, đau bụng kinh, đầy bụng, tức ngực, khó thở, đau vùng hạ sườn cần,... Sản phụ đẻ máu hôi không ra hết, huyết ứ gây đau bụng.

Sử dụng ngoài: Giã đắp vào một vài vết thương bầm dập, ung nhọt,... đỡ đau hay đã lở loét không lành.

Đặc biệt nghệ có tác dụng trị bệnh nhiễm khuẩn loét dạ dày rất tốt, có khi dùng theo hai cách sau:

Nghệ tươi 20-30g (củ cái càng tốt) bẻ vỡ, gãi dập vắt lấy nước hoặc xay vụn. Mật ong 5-10g, khoảng 1 thìa cà phê (5g) hay 1 thìa canh (10g) hấp vào nồi cơm ăn hằng ngày vào khi 10 giờ sáng hay 10 giờ tối (trước đi ngủ) hay lúc dạ dày rỗng. Bài thuốc này không một vài làm hết viêm nhiễm loét dạ dày mà còn giúp thông ứ, hành huyết,... phái yếu uống liên tục từ 3-6 tháng, da dẻ mịn màng, nước da sáng bóng rất đẹp, lại bổ xung hành kinh đều, máu đỏ, hết đau bụng, đầy hơi: ăn ngủ tốt. Và nhất là không gây béo phì.

Bột nghệ khô 5-10g. Mật ong một thìa cà phê (5g), nước ấm 100ml pha uống vào khi đói cũng rất hay.

Ở thị trường có bán viên nghệ mật ong trị bệnh dạ dày cũng rất tốt.

điều trị bằng nghệ, Bài thuốc dân gian, Y tế - thiết mang, chữa bệnh bằng nghệ, chữa trị

Nghệ tươi giã nhuyễn đắp vào trĩ ngoại, có thể chống nhiễm khuẩn và chống chảy máu rất tốt...
Với trẻ hoặc mắc chảu máu cam: Bột uất kim một ít, sử dụng bông thấm bột này nhét vào mũi - cầm rất nhanh. Cho uống: Bột uất kim 5g/lần với nước ấm sẽ tăng độ bền động mạch có nguy cơ phòng bệnh được.
Hoa hòe trị bệnh trĩ

Tinh Bột Nghệ trị bệnh ung thư

Hiện nay, nghệ là cây thuốc được chú ý tới trong phòng chống ung thư.

Tinh nghệ: TS. Ngô Đình Tỵ và cộng sự đã triết từ nghệ 1 hợp chất thô mà ông gọi là tinh nghệ áp dụng để chữa bệnh ung thư rất tốt. Chế phẩm này đã được bán rộng rãi trên thị trường và được xuất sang nước ngoài. có khả năng uống theo chỉ dẫn trên chế phẩm.

Trong hoàn cảnh mỗi thân thể, ta có khả năng tự chế nghệ như phương hướng trên đã giới thiệu (nghệ tươi - mật ong) là phác đồ ngăn ngừa ung thư và một số bệnh huyết mạch rất tốt. một vài bệnh như xơ vữa động mạch, có khi giảm nhiều tình huống bạn dùng thường ngày nghệ và mật ong.

Nghệ trong y học dân gian thế giới


Ở Ấn Độ:

Nghệ được áp dụng làm thuốc kích thích tiêu hóa, lọc máu, trị bệnh sốt rét, trị cảm lạnh (nước nghệ tươi + sữa nóng sôi).

Nước ép nghệ tươi dùng làm thuốc bôi chữa trị nấm, côn trùng cắn, gây mẩn ngứa, chữa trị chấy, rận, ghẻ lở.

Bột nghệ từ củ cái + 5% vôi đắp điều trị đau khớp.

lớn nghệ 20% uống ngày 30ml có phản ứng phụ trợ điều trị viêm tấy có mủ và một vài bệnh về mật.

trị bệnh bằng nghệ, Bài thuốc dân gian, Y tế - thiết bị, chữa bằng nghệ, chữa

Hiện nay, nghệ là cây thuốc được lưu ý đến trong phòng chống ung thư.

Ở Trung Quốc:

Nghệ được dùng làm thuốc kích thích tiêu hóa, giảm đau, cầm máu và thêm chuyển hóa. Nghệ được áp dụng trong chữa bệnh viêm nhiễm loét dạ dày, chảy máu dạ dày. dùng ngoài: nước ép nghệ có thể bị bôi để làm lành vết thương, trị nấm tóc.

Ở Nêpan:

Ngoài các tác dụng trên, họ áp dụng nước ép nghệ tươi uống 20-30ml/lần để chữa giun sán có hiệu nghiệm.

Hiện nay, nghệ (chủ yếu là tinh nghệ) được áp dụng kết hợp để phòng và chống ung thư có kết quả với ung thư tiêu hóa và ung thư tử cung, ngày từ 5-10g, chia 2 lần uống kết hợp với khá nhiều thuốc khác.
Chữa bệnh trĩ bằng lá sen tươi

Một số bài thuốc từ nghệ

Sỏi mật: Nghệ khô 12g, lá vảy rồng (kim tiền thảo) 40g, mộc hương 4g, nhân trần 12g, chi xác 8g, đại hoàng 8g, sắc uống thường ngày, mỗi lần uống từ 150-200ml.

Trị bệnh trĩ bằng củ nghệ: Nghệ tươi giã nhuyễn đắp vào trĩ ngoại, có khi chống nhiễm trùng và chống chảy máu rất tốt.

Máu kinh không đều, ra máu cục, máu đen: Nghệ 8g, ích mẫu, kê huyết đằng 16g, sinh địa 12g, xuyên khang 8g, đào nhân 8g. Sắc uống ngày 1 thang, uống trước hành kinh 10 ngày, mỗi lần 5 thang liền trong 3 tháng.

Trị bệnh đái ra máu, đái rắt: Nghệ 40g, hành hoa một nắm (lấy phần trắng) giã lấy nước uống, ngày 2 lần đến lúc khỏi.

Phòng hậu sản: Nghệ bột 4-8g uống với nước hàng ngày. Nghệ tươi 1 củ nướng chín ăn định kỳ.

điều trị ra mồ hôi nhiều: Nghệ, củ cây vú bò (cây gió), ngũ bội tử tán bột hòa với ít nước đắp vào rốn. (Theo Hải Thượng Lãn Ông).

Nghệ một gia vị thân quen, 1 cây thuốc quý chữa khá nhiều bệnh, xin giới thiệu để chúng ta cùng biết.

Trị bệnh trĩ bằng củ nghệ rất đơn giản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: