Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang như thế nào?

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang thoạt đầu nghe có vẻ vô lý và không tưởng. Nhưng trên thực ra thì không như các bạn hay nghĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang thoạt đầu nghe có vẻ không được tin tưởng cho lắm. Nhưng trên thực chất thì không như mọi người hay nghĩ. Khoai lang là một thực phẩm có chứa rất dài chất hóa học tốt cho cơ thể. Hơn thế, khoai lang còn được biết tới là một dược liệu chữa bệnh táo bón và bệnh trĩ kết quả.
Gợi ý: Cây lược vàng chữa bệnh trĩ
Trong cuốn "Những cây thuốc và bài thuốc Việt Nam" của cố GS Đỗ Tất Lợi có ghi lại tác dụng dược lý của khoai lang như sau: "Thí nghiệm trên chuột và trên người tác dụng của nước sắc lá khoai lang, chúng tôi chuẩn đoán tá dụng nhuận tràng rõ rệt cả với chuột và cơ thể, không có trại thái nào khó chịu. kết quả này phù hợp với nhận xét trong nhân dân: những to thân thể ăn rau khoai lang thường đi đi cầu rất dễ dàng". Trong bài viết hôm nay, một vài bác sĩ của chúng tôi sẽ giả đáp với mọi người mẹo chữa bệnh trĩ bằng khoai lang. Mời chúng ta cũng tìm tòi nhé!

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

Vì sao điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

Khoai lang là một trong khá lâu chủng thực phẩm rất gần gũi với thân thể dân Việt Nam. Trên thế giới có khoảng 400 chủng khoai lang thất thường. Dù là loại nào khoai lang cũng chứa thành phần chất dinh dưỡng vô cùng giá trị cho sức khỏe. Trong khoai lang chứa khá vitamin A và Vitamin C, cả 2 đều là các chất rất cần lưu ý cho cơ thể. Khoai lang cũng chứa 1 hàm lượng to Vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, manganese, đồng...

Theo Đông y, khoai lang có rất nhiều tên gọi bất ổn như cam thử, phiên chử. Củ khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ thân thể, ích khí, cường thận, kiện vị, tiêu nhiễm khuẩn. Rau lang tính bình, vị ngọt, không độc, bổ hư tổn, ích khí lực, kiện tỳ vị, bổ thận âm, dùng điều trị tỳ hư, kém ăn. Kiêng kỵ với một vài tình huống tiêu chảy, viêm dạ dày đa toan, đường huyết thấp. Khoai lang vàng đỏ có nhiều vi chất hơn khoai lang trắng. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang?

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh trĩ vô số là bởi vì táo bón lâu ngày. cho nên với một số đối tượng mắc bệnh mang bệnh trĩ có lý do từ táo bón có thể bị áp dụng khoai lang để chữa. Cụ thể: đối tượng mắc bệnh trĩ cần áp dụng khoai lang luộc, hấp để ăn thường xuyên, cũng có thể bị ăn khoai chấm với mật, vừng hay ăn kèm với cà pháo, nấu chè từ khoai và đặc biệt uống nước luộc khoai cũng rất tốt.

Người mắc bệnh điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang cần nhớ những lưu ý sau để quá trình điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất:
  • Ăn khoai lang với các chủng thực phẩm có đạm động vật hoặc thực vật để phát huy tối đa sự ưu việt.
  • Khoai lang vỏ trăng, ruột trắng chữa bệnh trĩ nhất quyết
  • Không ăn khoai lang cho đến no lúc đang đói
  • Không dùng rau khoai lang cho người bị bệnh trị bệnh trĩ đang mang bệnh thận.
  • cần sử dụng cả phần vỏ khoai lang do đây là phần chứa khá lâu vitamin và khoáng chất nhất.
Dù trị bệnh trĩ bằng bất kì phác đồ hoặc bài thuốc nào thì người mắc bệnh cũng nên kết hợp việc chữa trị với ăn uống kiêng khem để có hiệu nghiệm tốt nhất và ngăn ngừa tái nhiễm.

Khoai lang là thực phẩm có rất dài sự ưu việt, nhất là đối với người bệnh dính bệnh trĩ. Chính cho nên mà chúng ta có khả năng mua và dùng thường kỳ. những hướng điều trị bằng Đông y thường không có phản ứng phụ. Ngoài điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang, còn có rất nhiều bài thuốc hay mời các bạn tham khảo tại cachchuabenhtrinhanh

Điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét