Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết

Từ xưa, bồ kết đã là thảo dược quen thuộc được các mẹ các chị dùng để gội đầu rất tốt. Ngày nay, mặc dù dầu gội đã xuất hiện tuy nhiên còn rất nhiều người yêu thích mùi hương bồ kết và vẫn áp dụng để dưỡng tóc mượt mà. Không chỉ  dừng lại ở đó, bồ kết còn có tác dụng trị bệnh trĩ tuyệt vời mà không phải ai cũng biết đến.
Chữa bệnh trĩ bằng cây mã đề

Công dụng của quả bồ kết 

Bồ kết còn được gọi là chùm kết, có tên khoa học là Fructus Gleditschiae, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae). Bồ kết là cây thân lớn, có gai với tán lá rộng và có rãnh. Hoa bồ kết có màu trắng, quả bồ kết dài khoảng 10 cm với hạt màu vàng nâu nhạt.
Theo Y học cổ truyền, bồ kết có vị cay mặn nhưng tính ôn, có tác dụng thanh nhiệt, tán kết, sát trùng, tiêu đờm, được Đông y áp dụng làm thuốc điều trị mụn nhọt, ghẻ lở, rụng tóc, kiết lỵ, lòi dom (trĩ)..
Chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết
Qủa bồ kết chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết

Những người bệnh trĩ nhẹ, có thể sử dụng bài thuốc uống và thuốc ngâm từ quả bổ kết để giúp làm co búi trĩ theo phương án sau:
Bài thuốc uống chữa trĩ bằng quả bồ kết

  1. Đem 5 trái bồ kết tẩm sữa nướng giòn rồi tán mịn.
  2. Hòa bột bồ kết với mật ong, mạch nha rồi vo thành viên nhỏ như hạt đậu.
  3. Định kỳ uống 20 viên cho đến khi khỏi bệnh.
Bài thuốc ngâm chữa trĩ bằng quả bồ kết
  1. Dùng 15 quả bồ kết đem rửa sạch, sau đó cho nước vào nấu sôi thật kỹ.
  2. Khi nước sôi thì cho ra chậu, chờ nhiệt độ giảm bớt, dùng tay thử nước khi được thì dùng ngâm hậu môn.
  3. Lúc nước nguội dần thì dùng tay đẩy búi trĩ thụt vào và băng lại để giữ búi trĩ.
Cỏ chỉ chữa bệnh trĩ
Cách thức chữa trĩ bằng bồ kết trên đây với nguyên liệu dễ tìm và thực hiện cũng vô cùng đơn giản, kiên trì tuân thủ hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh trĩ ưu việt. Bên cạnh việc sử dụng biện pháp này bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách chữa bệnh trĩ nhanh khác tại blog bệnh trĩ của chúng tôi, ngoài ra để trĩ nhanh khỏi người bệnh cũng cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp và 1 lối sống an toàn để bệnh chóng khỏi.

Chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét