Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cỏ chỉ chữa bệnh trĩ

Chúng ta vẫn được nhìn thấy cây cỏ chỉ hay cỏ gà rất nhiều lần và đây cây cỏ gắn với tuổi thơ của không ít người. Tuy nhiên ít ai biết rằng cỏ chỉ còn có công năng chữa bệnh rất hiệu quả với tác dụng lợi tiểu, lọc máu, giải độc, tiêu đờm giảm ho, bệnh về đường ruột... Và một trong những công dụng của cây cỏ chỉ chúng ta tìm hiểu dưới đây là cỏ chỉ chữa bệnh trĩ.

Công dụng của cây cỏ chỉ

Cỏ chỉ có tên thường gọi là cỏ gà, hoặc rất nhiều tên khác như cỏ ống, cỏ Bermuda (Mỹ), cỏ giường (green couch- Australia), cỏ "dhoub" (Bangladesh), cỏ Bahama (Nam Phi), hierba-fina (Cuba), hoặc Peru gọi là gramilla blanca..., danh pháp khoa học là Cynodon dactylon (L. Pers.), là một loài thực vật lưu niên thuộc họ Hòa thảo (lúa) Poaceae... Tên thuốc Rhizoma cynodoni là thân rễ phơi hay sấy khô của cây cỏ chỉ. Là loại cỏ sống dai và mọc hoang ở những vùng đất ẩm thấp ven bờ sông, sườn đê, bãi cỏ, ưa nóng thích hợp ở vùng có khí hậu ấm và sinh sản kém vào mùa đông.
CỎ CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ
CỎ CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ
Cây cối xay chữa bệnh trĩ
Được cho là có nguồn gốc  từ châu Phi  mọc khá nhiều nơi trên thế giới. Thân có nhiều cành, cứng, bò, thỉnh thoảng lại phát ra một vài thân đứng, bất thụ. Lá phẳng, ngắn, hẹp, nhọn dài 3 – 4cm. khối hoa gồm 2 – 5 bông, hình ngón tay, gầy, dài từ 2,5 – 5cm, màu xanh hoặc tím, tỏa trên đỉnh một cuống gầy. Quả đỉnh, hình thoi thường dẹt, không có rãnh. Thành phần hoá học của thân rễ cỏ gà chứa một chất kết tinh (cynodin) có thể là asparagin, còn có tinh bột, đường, muối kali. Trong lá có vitamin C (64mg/100g lá tươi). 
Theo đông y, rễ cỏ gà có vị ngọt, hơi đắng, tính mát; tác dụng lợi tiểu, giải độc, lọc máu, giải nhiệt, giải khát, tiêu đờm, giảm ho, sử dụng dưới hình thức thuốc sắc uống hay kết hợp với những vị thuốc khác trong trị liệu chống nhiễm trùng. sốt rét; rối loạn tiết niệu, viêm thận và bàng quang, vàng da, sỏi thận, sỏi gan, sỏi mật; thấp khớp, thống phong; phụ nữ kinh không đều; trẻ em sốt cao, tiểu ít hay bí đái; nhiễm trùng mô tế bào, rắn cắn... 

Bài thuốc từ cây cỏ chỉ

Chữa bệnh bệnh trĩ: Thường xuyên lấy cỏ chỉ rửa sạch ép lấy nước cốt uống, ngày 2 lần, mỗi lần 12ml. Uống liên tục trong một thời gian dài bệnh tình sẽ giảm.

Thuốc lợi tiểu: Cỏ chỉ 20g, sắc trong 1.000ml chia nước này uống rất nhiều lần trong ngày. Có thể nấu thành dạng cao lỏng pha trong nước với tỷ lệ 20% (tức 20g trong 1.000ml nước). 

Để chữa trị các bệnh khác như nhiễm trùng, rắn cắn, sỏi thận, sỏi mật...bằng cỏ chỉ người bệnh cần được các tư vấn chuyên sâu từ các bác sĩ chuyên khoa về dược liệu không nên tự ý sử dụng và tự sắc uống thuốc tại nhà.
Chữa bệnh trĩ bằng rau muống biến
Trên đây là phương pháp dùng cỏ chỉ để chữa bệnh trĩ. Nếu bạn còn loay hoay tìm cho mình cách chữa bệnh phù hợp nhất không chỉ với cỏ chỉ hãy đến với blog bệnh trĩ chúng tôi để sở hữu thêm rất nhiều cách chữa bệnh trĩ nhanh và hiệu quả khác. 

Cỏ chỉ chữa bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét