Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Chữa khỏi bệnh trĩ bằng baba và dừa non

Chữa bệnh trĩ bằng baba và dừa non

Có rất nhiều loại thuốc cũng như phương pháp chữa bệnh trĩ khác nhau cho người bệnh. Tùy theo từng khu vực mà lại có các cách và bài thuốc khác nhau để chữa bệnh trĩ sao cho hiệu quả và dễ kiếm nhất. Bài thuốc chữa khỏi bệnh tri bằng baba và dừa non dưới đây là một tham khảo để bạn áp dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ tại nhà.

Cách chữa bệnh trĩ bằng ba ba và dừa non

Qủa dừa non chữa bệnh trĩ


  • Chuẩn bị: Ba ba 1 con khoảng 500-600 g, cắt cổ lấy huyết, cho vào cốc có ít rượu để sẵn, khuấy đều và uống ngay. Lấy quả dừa xanh (để nguyên vỏ, có độ cơm vừa ăn được, không già, không non), cưa một phần trên để làm nắp, chặt đầu ba ba cho vào, đậy nắp kín, trát đất bùn xung quanh nắp, đun bằng lửa than bếp trong 1 ngày.
  • Cách chữa:Buổi tối trước khi ngủ, đem dừa trên bếp xuống, lấy nắp ra, đặt trùm lên quả dừa một cái phễu bằng giấy carton cứng, để dưới hậu môn và xông (nên có ghế lỗ tròn để ngồi xông). Cứ như vậy xông liên tiếp hằng ngày cho tới khi cạn khô nước trong quả dừa thì thôi.


Đặc tính chữa khỏi bệnh trĩ của baba và dừa non

Trong y học, dừa được sử dụng để chế các thuốc đạn (thuốc cho vào lỗ hậu môn, lúc sốt cao, lúc đau nhức xương khớp hay táo bón). Trước đây, nước dừa còn được một vài bệnh viện quân y dã chiến dùng làm dịch truyền cho một vài trường hợp mất nước cấp tính, xáo trộn điện giải.
Ba ba vị mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng dưỡng âm, nhuận tràng, chống táo bón, chữa bệnh lao, suy nhược cơ thể, đau nhức xương khớp, đau lưng do sỏi đường tiết niệu, đầy hơi, ăn khó tiêu, tiêu chảy... một số bộ phận của con ba ba như mai (miết giáp hay miết xác), đầu (miết đầu), máu (miết huyết)... đều được dùng làm thuốc. Giới nữ mang bầu không được áp dụng.
Với những cách thức chữa bệnh bằng y học cổ truyền hay hiện đại, đã có khá nhiều trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại được trị bệnh thành công, nhưng tỷ lệ tái nhiễm thường lớn. Có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ gây nhiều vất vả, phức tạp cho bệnh nhân như cần nhịn ăn một số loại thức ăn nhiều ngày, kiêng khem...
Bệnh trĩ có thể chữa bằng nhiều phương pháp khác nhau, chữa khỏi bệnh trĩ bằng ba ba và dừa non được cho là phương pháp an toàn và hiệu quả nếu như bạn kiên trì áp dụng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cachchuabenhtrinhanh để có cho mình phương pháp chữa trĩ cho bản thân hiệu quả nhất.

Chữa khỏi bệnh trĩ bằng baba và dừa non Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét