Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Mẹo: chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp

Trĩ không còn là căn bệnh nan y khó trị bệnh và ít sự khác thường đến thể lực. tuy vậy, nó lại dính tới cho người bị bệnh rất nhiều phiền toái trong hoạt động và cuộc sống. người bệnh trĩ thường cần đối mặt với một số cơn đau rát vùng "cửa sau" và rất vất vả trong sinh hoạt. Hiện nay có rất dài phương thức trị bệnh trĩ, trong đó các biện pháp dân gian được áp dụng phổ biến để giảm đau và diệt trừ trĩ dần dần. Các bạn có thể tham khảo liệu pháp chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp đơn giản, công hiệu được Đông y khuyên áp dụng.

Xơ mướp chữa bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp
Chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp
Mướp không chỉ là 1 loại thực phẩm có trong bữa ăn mỗi ngày mà còn là một phương thuốc chữa được khá dài căn bệnh. Nhất là vào mùa hè nóng bức, 1 bát canh mướp với rau đau và cua hay tép vừa có giúp bạn dễ ăn lại vừa có tác dụng giải nhiệt công hiệu. Đông y dùng các bộ phận của cây mướp như lá, quả,… để chữa trị các bệnh như bệnh ngoài da, bệnh trĩ, bệnh khớp và cả thông sữa cho bà đứa bé trong bụng,…
Củ cải đỏ chữa bệnh trĩ
Bên cạnh đó, ngay cả xơ mướp (bộ phận bỏ đi) cũng có tác dụng chữa trị. Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, không độc. Xơ mướp là ty qua lai có tác dụng điều trị trĩ, đi đồng ra máu.

Để chữa trị trĩ và đi vệ sinh ra máu, người mắc bệnh lấy xơ mướp (của trái già), trừ diệt hết hạt sau đó đem nướng lên. Tiếp đến bạn áp dụng xơ mướp này cộng với lá sâm đem sắc lên như thuốc bắc rồi lấy nước uống ngày 3 lần.
biện pháp này có khả năng dùng cho đối tượng mắc bệnh trĩ với mọi đối tượng, cả cho nữ giới sau sinh.

Ngoài ra, mọi người có nguy cơ tham khảo các phương pháp điều trị từ quả mướp dưới đây:

  •  Giới nữ sau sinh ít sữa, tắc sữa: bạn lấy quả mướp bánh tẻ nấu nhừ lên làm nước uống thay nước hằng ngày. sử dụng khoảng 2 – 3 ngày sẽ có công hiệu.
  • Chữa bệnh thấp khớp: bạn lấy xơ mướp, rễ mướp, mộc thông, tỳ giải mỗi thứ một ít với lượng vừa đủ đem sắc nước uống ngày 3 lần. Với bệnh này, bạn cần để ý lúc áp dụng và hạn chế phải hỏi ý kiến bác sĩ đối với các vị thuốc ngoài xơ và rễ mướp.
  • Bệnh nấc kéo dài: bạn lấy thân cây mướp hương giã nát rồi cho ít nước vào khuấy đều lên, sau đó bạn chắt lấy nước đó uống là sẽ ngay lập tức trị được cơn nấc đang gây khó chịu cho mình.
  • Trị bệnh zonal: dùng lá non vò nát, chấm nhẹ vào vùng mẩn nốt, trường hợp mắc bên trong cơ thể thì dùng 10 – 15g xơ mướp sắc uống hằng ngày.
Chữa bệnh trĩ bằng quả bồ kết
Không khó gì để tìm kiếm và chế biến các bài thuốc từ quả mướp để trị bệnh, trong đó có việc nướng xơ mướp để trị bệnh trĩ. cho nên, mọi người cần kiên trì kết hợp với những phương hướng khống chế để mau chóng đẩy lùi bệnh trĩ.
Còn rất nhiều các cách chữa bệnh trĩ nhanh bằng phương pháp dân gian mời các bạn tham khảo tại blog của chúng tôi. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!

Mẹo: chữa bệnh trĩ bằng xơ mướp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét