Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Dùng mật lợn chữa bệnh trĩ

Dùng mật lợn chữa bệnh trĩ có nên không?

Không nên tùy tiện dùng mật lợn chữa trĩ, do nếu như sử dụng không đúng sẽ không có tác dụng mà còn làm trình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn

Bài thuốc dùng mật lợn chữa bệnh trĩ

Các bài thuốc dùng mật lợn để chữa bệnh trĩ trong dân gian đến nay vẫn được đặt câu hỏi lớn và vẫn chưa được làm rõ về tác dụng. Người mắc bệnh phải tới các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra để biết về độ nặng nhẹ của bệnh trĩ mình đang gặp phải, qua đó có phác đồ chữa bệnh phù hợp với tình trạng bệnh. Không nên tự chữa bệnh mà cần có tư vấn của bác sĩví như chữa không đúng thì sẽ không có tác dụng mà còn gây thêm bệnh.
Y học cổ truyền không bao giờ coi mật động vật là thuốc bổ mà đó chỉ là thuốc bệnh và khi sử dụng cần hết sức thận trọng về liều lượng, cách bào chế, cách thức áp dụng nhất thiết phải có sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa.

Công năng của mật lợn nói riêng và mật động vật nói chung

Mật lợn có hiệu quả kích thích tiêu hóa, nhuận tràng thông tiện, kháng siêu vi, tiêu viêm nhiễm...tuy vậy theo các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mọi dịch mật đều chứa axít có độc tố lớnHơn thế, trong dịch mật còn có thể chứa những kim loại nặng bởi vì loài vật ăn và đào thải qua mật. Dịch mật giúp tiêu hóa thức ăn, loài vật ăn gì thì thành phần kết cấu của mật sẽ có các chất để tiêu hóa thức ăn đó.
Hình ảnh mật lợn
Trong Y dược học cổ truyền phương Đông, quả thực ngoài mật lợn, mật động vật đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Và một trong số đó đã thể hiện rõ công năng hiệu quả trong việc chữa bệnh
  • Mật cá trắm (thanh như đởm), kể cả cá trắm đen và cá trắm trắng, vị đắng, tính hàn, có hiệu nghiệm thanh nhiệt giải độc, thoái ế minh mục, được áp dụng để chữa một số chứng bệnh như cổ họng sưng đau, đau mắt đỏ có màng, âm đạo sưng cứng như đá, đau nhức khá lâu, trẻ em đờm dãi ủng trệ...
  • Mật trăn còn gọi là nhiêm xà đởm hay mang xà đởm, vị ngọt đắng, tính lạnh, hơi độc, có hiệu quả cao trong trị sát trùng, minh mục khứ ế (làm sáng mắt và điều trị mắt có màng), trừ cam, tiêu thũng chỉ thống (chống phù nề và giảm đau), thường được dùng để chữa một vài chứng bệnh như đau mắt đỏ, mắt có màng, trẻ em da vàng, người gầy, bụng lớn, tiêu hoá xấu, kèm theo nhọt lở chảy nước (cam sang) hoặc mắc kiết lỵ (cam lỵ), trĩ viêm nhiễm loét, sưng đau, xỉ nặc (răng lợi sưng đau, lở loét, chảy máu, miệng hôi thối)...
  • Mật gấu (hùng đởm) có tác dụng chống co giật, giải độc, bảo hộ tế bào gan, trấn tĩnh, giảm ho, tăng sức chịu đựng của thân thể trong điều kiện thiếu ôxy, giải nhiệt, giảm đau, kháng khuẩn, tiêu nhiễm khuẩn, lợi mật, kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, mỡ máu và đường huyết…; mật lợn có kết quả kích thích tiêu hóa, nhuận tràng thông tiện, tiêu viêm… Còn lại, một vài loại mật động vật khác hầu như chưa được nghiên cứu kiểm chứng.


Sự nguy hiểm khi dùng mật lợn chữa bệnh trĩ

  • Trong quá trình sống mật trong cơ thể lợn chỉ tiết ra một lượng nhỏ vừa đủ để tiêu hoá thức ăn. Nếu bạn dùng mật lợn chữa bệnh trĩ bằng cách đưa mật vào cơ thể sẽ làm lượng mật cơ thể tăng đột ngột so với mức bình thường và dễ gây ngộ độc,  trong mật có chứa axit.
  • Hơn thế nữa, trong mật lợn còn có muối kim loại, muối mật. Khi bài tiết, thận sẽ cần làm việc rất mệt mỏi để lọc các muối này. Trường hợp vai trò thận kém, muối mật, muối kim loại sẽ tích tụ lại gây nhiễm khuẩn cầu thận, bể thận, hoặc lâu dài hình thành sỏi thận.
  • Sử dụng mật lợn không đúng sẽ dẫn đến ngộ độc, thậm chí chết người. Chưa kể đường dẫn mật thông với ruột, nơi chứa khá nhiều vi khuẩn. Giả dụ mật bị viêm nhiễm khi uống sống hay bôi ngoài cũng có nguy cơ đưa mầm bệnh vào cơ thể.
Do vậy việc dùng mật lợn chữa bệnh trĩ một cách tùy tiện là hết sức tổn hại, đó là chưa kể đến việc  mục đích trục lợi, gian thương còn chế biến một vài kiểu mật bằng cao dược liệu không rõ nguồn gốc khiến người bệnh tiền vừa mất mà tật lại mang. Vậy nên để có được phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn bạn có thể tìm hiểu thêm các cachdieutribenhtrinhanh từ blog của chúng tôi để an toàn cho bạn cũng như sức khỏe của người thân.

Dùng mật lợn chữa bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét