Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Sinh địa chữa bệnh trĩ

Từ lâu y học hiện đại cho tới y học cổ truyền có rất nhiều liệu trình chữa trĩ công dụng. Việc áp dụng y học cổ truyền là các bài thuốc đông y chữa trị trĩ có rất nhiều ưu điểm,  những bài thuốc hầu hết đều tác dụng sâu, chữa trị từ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, ít gây đau đớn và chi phí chữa sẽ thấp hơn so với y học hiện đại.Trong đó chữa bệnh trĩ bằng sinh địa là bài thuốc bạn không thể bỏ qua và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cây thuốc này nhé!

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một dạng bệnh mãn tính, mặc dù không trực tiếp đe dọa tới tính mạng người mắc bệnh nhưng hầu hết các ai đã mang nên căn bệnh này đều sống trong nỗi vất vả và khó chịu bởi một số tác động của bệnh gây ra.
Bệnh trĩ thường hình thành khá lâu bất tiện trong hoạt động, nhất là một vài lúc đi đại tiện, đối tượng mắc bệnh sẽ cảm thấy rất vất vả và đau đớn, thậm chí còn gây đau rát và chảy máu, dẫn tới các biến chứng bệnh trĩ nguy hiểm hơn hơn như viêm, lở loét hay ung thư hậu môn trực tràng.
Chữa bệnh trĩ bằng lá lốt

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Yếu tố dẫn tới bệnh trĩ thường là những nguyên nhân trực tiếp đến mạch máu ở hậu môn trực tràng, bởi những tác nhân như:
  • Hiện trạng táo bón hoặc tiêu chảy lâu ngày
  • Ít vận động, ngồi hoặc đứng làm tại chỗ quá lâu
  • Thừa cân – béo phì
  • Tâm lý stress, áp lực, hay lo âu…
  • Phụ nữ mang thai và sinh sản gây áp lực lên vùng chậu và phần dưới…
Ngải cứu chữa bệnh trĩ

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng sinh địa

Sinh địa chữa bệnh trĩ

  • Theo cách thức chữa bằng đông y là cần đi tìm tác nhân, gốc rễ của bệnh trĩ để diệt trừ hoàn toàn chứng bệnh này. Trước hết là nên quan tâm giải quyết vấn đề như vì sao lại mắc táo bón hoặc một số tĩnh mạch phình dãn ra bởi lý do gì…Khi giải quyết được một số vấn đề này tiếp tục giải quyết tới các khối trĩ và thông hậu môn để không tiếp tục tái phát  trĩ. Đồng thời, kết quả của bài thuốc đông y sẽ giúp lưu thông khí huyết, củng cố một vài vai trò của nội tạng và bệnh sẽ không thể tái nhiễm được. 
  • Từ các tìm hiểu trên các thầy thuốc đông y đã tìm ra được cây sinh địa có công dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh trĩ. Đặc biệt khi kết hợp sinh địa với một số loại thảo mộc khác bệnh trĩ sẽ không còn là nỗi lo.
  • Sau đây sẽ là bài thuốc đông y dùng cây sinh địa chữa trĩ, người mắc bệnh phải kiên trì sử dụng bài thuốc để có hiệu quả tốt nhất. Khi phát hiện bệnh trĩ của mình có dấu hiệu chảy máu, táo bón, đau rát. Bạn chuẩn bị ngay sinh địa 12g, hòe hoa, kinh giới (cả hai vị này sao đen); cây nhọ nồi, trắc bách diệp (mỗi thứ 16g, sao lên); huyền sâm, trộn tất cả những vị thuốc. Hàng ngày sắc uống một thang, áp dụng liên tục trong 2 – 3 tuần đả bảo bệnh sẽ khỏi nhanh.

Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng trong 7 ngày
Với bài thuốc dùng sinh địa chữa bệnh trĩ trong danh sách các bài thuốc chuabenhtrinhanh của Blog bệnh trĩ bạn áp dụng càng sớm khi bệnh trĩ mới ở những giai đoạn đầu thì càng tốt. Với bệnh trĩ ở những cấp độ đã quá nặng thì việc chữa trị là rất khó khăn và cần được sự tư vấn và chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa. Chúc bạn thành công! 

Sinh địa chữa bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét