Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Hoa lăng tiêu chữa bệnh trĩ

Hầu hết người mắc bệnh trĩ thường tự tìm phương pháp chữa bệnh tại nhà thay  tới gặp bác sĩ chuyên khoa  tâm lý ngại ngùng. Những kiểu thuốc không kê đơn, thuốc uống hay thuốc bôi bên ngoài búi trĩ để chữa bệnh trĩ sẽ giúp giải quyết cơn đau của bạn . Trong đó có một bài thuốc bạn nên tham khảo đó là cách chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu. Chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu không chỉ đơn giản mà còn rất an toàn bạn không nên bỏ qua nhé!

Chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu
Bạn đã biết hoa hòe giác chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu?

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu

Hoa lăng tiêu ngoài việc được biết tới là 1 chủng hoa đẹp, được trồng phổ biến thì nó còn là một thảo dược trong đông y giúp chữa khá nhiều căn bệnh như viêm dạ dày, viêm gan, bệnh trĩ... Đặc biệt, thuốc trị bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu được đánh giá cao trong các cách chữa bệnh trĩ mà mọi người vẫn được biết đến nhiều nhất.

Vào tháng 6-8 hàng năm, lúc hoa lăng tiêu nở rộ, dân gian thường hái những bông hoa đã nở hết cỡ, đem phơi trong bóng râm hoặc sao khô bằng lửa nhỏ để tích trữ và dùng dần. Rễ và cành được thu hoạch vào mùa thu, rửa sạch thái phiến, sao thơm.
Hoa lăng tiêu được tán thành bột chữa bệnh
Theo Đông y, lăng tiêu vị chua tính lạnh, hoa có công dụng làm mát huyết, chống ứ. Rễ và cành có công năng trừ phong hoạt huyết, tiêu thũng giải độc. Lá có hiệu quả tiêu thũng giải độc chủ trị ung thũng.

Để chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu bạn lấy cây lăng tiêu đem sấy khô, sau đó tán thành bột mịn. Mỗi lần sử dụng hòa cùng với nước cháo. Ngày uống 5 lần, với mỗi lần dùng khoảng 5g sẽ có hiệu nghiệm trong việc chữa bệnh trĩ nội xuất huyết, lương huyết tán ứ, nứt kẽ hậu môn.

Lưu ý: khi chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu bạn cần kiên trì không bỏ dùng thuốc hay đốt cháy giai đoạn làm công dụng của thuốc không có tác dụng. Ngoài ra bạn cũng cần giữ thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý để tránh tình trạng bệnh tri khó khỏi và làm tình hình bệnh trở nên nặng hơn.
Chữa bệnh trĩ bằng lá vông cực kỳ hiệu quả
Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng hoa lăng tiêu của Blog bệnh trĩ. Bạn cũng có thể xem thêm rất nhiều cachchuabenhtrinhanh khác tại blog của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Hoa lăng tiêu chữa bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét