Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng bạch quả

Trong dân gian có rất nhiều thảo dược có tác dụng rất tốt và được áp dụng rộng rãi để chữa trị bệnh trĩ như ngải cứu chữa bệnh trĩ, sinh địa chữa bệnh trĩ, chữa bệnh trĩ bằng lá lốt...Nhưng có một loại thảo dược chữa bệnh trĩ thần kỳ không phải ai cũng biết đó là bạch quả. Hiện nay, một số khám phá còn kết luận khi bổ xung bạch quả không chỉ có tác dụng giúp người mắc bệnh khắc phục được nỗi phiền muộn  bệnh trĩ gây ra mà còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe. Cùng Tìm hiểu về sự ưu việt của loại thảo dược này và sử dụng trong điều trị bệnh như thế nào nhé!

Điều trị bệnh trĩ bằng bạch quả

Bạch quả chữa bệnh trĩ
  • Bạch quả là một cây to, cao 20-30m, thân phân thành cành dài, gần như mọc vòng, trên cành có những cành nhánha ngắn, mang lá có cuống. Phiến lá hình quạt, mép lá phía trên tròn, nhẵn, giữa hơi lõm, chia phiến lá thành hai thùy. Gân lá phân nhánh theo hướng rẽ đôi. Quả hạch, kích thước bằng' quả mận, thịt màu vàng, có mùi bơ khét rất khó chịu.
  • Trong bạch quả có rất nhiều chất dinh dưỡng, nhân bạch  quả chứa 5.3% protein, 1.5% chất béo, 68% tinh bột, 1.57% tro, 6% đường. Vỏ quả chứa ginkgolic axit, bilobol và ginnol. Lá bạch quả chứa hoạt chất flavonoic và các tecpen.
  • Theo y học cổ truyền Trung Quốc từ xa xưa đã dùng lá cây bạch quả để chữa trị bệnh trĩ rất phổ biến và rất thành công. Trong lá bạch quả có chứa nhóm hoạt chất terpene lactones (gồm ginkgolides và bilobalides), có tác dụng điều hoà tĩnh mạch trên hệ thống động mạch, đưa máu và ô-xy tới các cơ quan của người, giúp tăng cường sự đàn hồi, dẻo dai của một vài động mạch, góp phần chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch trĩ. Chính do đó, đối tượng mắc bệnh có thể sử dụng lá cây bạch quả để làm bài thuốc chữa cho mình rất đơn giản, công dụng mà tiết kiệm.
  • Bạch quả ngoài chữa bệnh trĩ còn có khả năng chữa nhiều bệnh như nhai sống sẽ tiêu đờm, giải độc gan tỉnh rượu, chống ho, giảm hen...
Bạch quả chữa bệnh trĩ rất công hiệu tuy nhiên để tìm được loại cây này lại không phải là dễ. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm rất nhiều cách chữa bệnh trĩ khác tại cachchuabenhtrinhanh tại Blog của chúng tôi. Chúc bạn áp dụng và điều trị bệnh trĩ thành công!

Chữa bệnh trĩ bằng bạch quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét