Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Chữa bệnh trĩ cho người mới mắc phải bằng chỉ xác

Chỉ xác là vị thuốc được dùng phổ biến trong y học cổ truyền và có công dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau trong đó có bệnh trĩ. Chỉ xác được thu hái từ loài citrus hystrix hay biết đến với cái tên chanh thái. Người ta vẫn thường hay nhầm lẫn giữa chỉ thực và chỉ xác, chỉ xác là quả hái vào lúc gần chín, vỏ ngoài còn xanh còn chỉ thực là quả non được hái ở cây hay do gió mạnh làm rụng xuống gốc vì quả bám cành rất yếu.
Hình ảnh chỉ xác
Chữa bệnh trĩ khỏi nhanh nhờ cây trinh nữ

Công dụng của chỉ xác trong chữa bệnh

Theo y học cổ truyền chỉ xác có tính cay chua, vị đắng, mùi thơm mát và hơi lạnh. Chỉ xác có công dụng chính như hóa đờm, tiêu thực, hạ khí, giảm đau, trừ thấp, lợi tiểu và làm se. Ngày dùng 6-12g thuốc dưới dạnh bột sắc hoặc bột uống sẽ có công dụng hiệu quả nhất.
Chỉ xác được dùng chữa bệnh kém tiểu, bụng đầy trướng, đau dạ dày, gan hoạt động kém, chữa táo bón, bệnh trĩ và cam tích ở trẻ em. Những bệnh này khi được chữa bằng chỉ xác và kết hợp thêm một vài vị thuốc sẽ khỏi nhanh và không gây ra các biến chứng phụ. Chỉ xác rất an toàn để áp dụng chữa bệnh đặc biết là các bệnh liên quan đến hậu môn như táo bón hay trĩ
Chỉ xác chữa bệnh trĩ

Cách chữa bệnh trĩ bằng chỉ xác

Cách áp dụng chữa bệnh trĩ bằng chỉ xác khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: Chỉ xác, hoa hòe , hoa kinh giới, lá trác bá tất cả một lượng bằng nhau đem sao. Chú ý riêng với chỉ xsc chỉ cần đem sao qua trên ngọn lưa là có thể dùng được.
Cách dùng: Lấy tất cả hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch, phơi khô và tán thành bột mịn để dùng dần và thường xuyên. Mỗi ngày bạn uống 2 lần và mỗi lần dùng là 10g pha với nước sôi để nguội hoặc cùng nước cơm trước bữa ăn 30 phút hoặc khi đang chảy máu.
Chữa bệnh bằng chỉ xác bạn cần có thời gian và sự kiên trì. Khi đã chữa khỏi bạn hoàn toàn có thể yên tâm không lo bệnh quay trở lại và tính an toàn của thuốc.
Hoa hòe giác chữa bệnh trĩ cho người mới mắc phải
Trên đây là công dụng chữa bệnh trĩ của chỉ xác mà blog bệnh trĩ muốn gửi tới bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều các phương thuốc chữa bệnh trĩ hay và an toàn khác tại blog của chúng tôi. Chúc bạn thành công! 

Chữa bệnh trĩ cho người mới mắc phải bằng chỉ xác Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét