Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Ngải cứu chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ đang trở thành nỗi lo cho rất nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Có khá nhiều phương hướng chữa bệnh trĩ, trong đó việc trị bệnh tại nhà với các bài thuốc dân gian được rất nhiều người quan tâm. Blog bệnh trĩ xin giới thiệu với các bạn đọc bài thuốc hôm nay trong rất nhiều bài thuốc dân gian được Blog bệnh trĩ tổng hợp lại đó là thuốc xông trĩ từ ngải cứu.
Ngải cứu chữa bệnh trĩ

Bài thuốc trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

Nguyên liệu


  • Lá sung, bỏ cọng, một nắm chặt trong tay.
  • Lá ngải cứu, một nắm.
  • Lá lốt, lá cúc tần, một nắm.
  • Một củ nghệ vàng, rửa sạch, giã nhỏ
  • Một chén con nước bồ kết đặc.

Cách làm


Ngải cứu cùng ba loại lá trên lấy mỗi thứ chừng một nắm tay, rửa sạch, thái nhỏ. Cho những lá đã thái, cùng với nghệ đã giã vào nồi, đổ 8 cốc nước, đun sôi thì cho chén nước bồ kết đặc vào, đậy vung kín, đun nhỏ lửa chừng 10 phút để cô hỗn hợp thuốc.
Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng trong 7 ngày

Cách dùng

Đổ cả nước và bã vào bô rồi ngồi lên bô để xông cho hơi vào lỗ khu từ 15 đến 20 phút. Lúc nước đã nguội bớt, sờ còn nóng già đổ tất cả ra chậu, vun bã vào, rồi ngồi đặt hậu môn lên khoảng 15 phút nữa. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ cho khô rồi đi nằm nghỉ.
Xông liên tục từ 7 – 20 ngày tùy theo thời gian nặng nhẹ của bệnh cho tới khi khỏi.
Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không cực hay
  • Lưu ý: tốt nhất không sử dụng bã thuốc chà sát hậu môn, đề phòng bị sứt sát có khả năng gây hậu quả  nhiễm trùng. Người mắc bệnh trĩ cần kiêng không ăn thịt chó, uống rượu và hạn chế sử dụng đồ cay nóng.

Với bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng ngải cứu bạn chỉ cần kiên trì sẽ chữa được dứt điểm được bệnh. Để tìm hiểu thêm rất nhiều cách chữa bệnh trĩ  bằng dân gian cực hay khác mời bạn tìm hiểu thêm tại Blog bệnh trĩ của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Ngải cứu chữa bệnh trĩ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét