Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Trị bệnh trĩ bằng hoa mào gà hiệu quả

Cây hoa mào gà là kiểu cây rất thân thuộc đối với cơ thể Việt Nam. Đây là cây có khá dài tác dụng trong việc chữa bệnh như chữa trị chảy máu cam, nhiễm trùng đường tiết niệu và đặc biệt trị bệnh trĩ  bằng hoa mào gà rất công hiệu.

Tình huống người bệnh trĩ muốn dùng cây thuốc này để chữa thì phải khám phá một chút về chủng cây này để có bài thuốc trị bệnh hiệu quả và thông tin về hoa mào gà sẽ được blog cách chữa bệnh trĩ nhanh chia sẻ ngay sau đây.

Trị bệnh trĩ bằng hoa mào gà
Trị bệnh trĩ bằng hoa mào gà

Trị bệnh trĩ bằng hoa mào gà

Hoa mào gà thuộc họ rau dền, cây thảo lớn đến 60 - 90 cm, có thân thẳng đứng và chất thải nhánh, nhẵn. Lá có phiến hình trái xoan, có nguy cơ hình ngọn giáo nhọn. Hoa đỏ, vàng và trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. bó hoa được dùng để làm thuốc.Trong hoa mào gà còn có các chất bổ và hoạt chất như chất đạm, chất béo, những axit folic, pantothenic, các vitamin B1, B2, B4,B12, C, D, E, K..nó có chứa 12 nguyên tố vi lượng, 50 kiểu men thiên nhiên, đặc biệt hàm lượng chất đạm (protein) lên tới 73% .

Theo Đông y thì hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, dùng điều trị trĩ lậu,hạ huyết, thổ huyết, huyết lân, chị em băng trung, xích bạch đới hạ, tiện huyết, niệu huyết. Cành và lá có tính năng và tác dụng tương tự như hoa cũng thường được sử dụng để cầm máu và trị bệnh một vài chứng nhiễm khuẩn loét.
Trị bệnh trĩ bằng củ nghệ

Bổ xung những bài thuốc chữa trị từ hoa mào gà

Trị bệnh nguyệt san không điều hòa: bạn áp dụng cả cây hoa mào gà màu đỏ đã phơi khô 30 g,sau đó tán thành bột mịn, khi đói bụng thì hòa bột mào gà đó với rượu để uống.

Chữa bệnh tử cung xuất huyết cơ năng: hoa mào gà 15 g, mai mực 12 g, đậu ván trắng 12 g, sắc lên lấy nước uống hằng ngày sẽ rất tốt.

Chữa trị da nổi mề đay: áp dụng cả cây hoa mào gà nấu nước, uống nước này ngày 3-4 bát và kết hợp rửa ngoài chỗ da mang nổi mề đay.

Trị bệnh rết cắn: giã nát cây hoa mào gà rồi đắp vào vết thương.

Trị bệnh thổ huyết, khạc huyết, chảy máu cam:

- Hoa mào gà tẩm với giấm, đun sôi, rồi phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi lần uống 6 g, chiêu bằng rượu ấm.

- Hoa mào gà tươi 15-20 g, sắc lấy nước, rồi hầm với phổi lợn, ăn sau một vài bữa ăn.

Trị bệnh dạ dày, ruột chảy máu, tử cung xuất huyết, đại tiện ra máu, kinh nguyệt dài ngày: phơi khô hoa mào gà khoảng 10g, tán bé, chia uống khá dài lần trong ngày, mỗi lần 1-2 g.

chữa bệnh kiết lỵ: Hoa mào gà đỏ 15-20 g, sắc với nước uống. nếu chất thải có lẫn máu thì cho tăng cường đường đỏ vào nước sắc hoa mào gà để uống.

Chữa trĩ bằng hoa mào gà.

Đối với đối tượng mắc bệnh mắc đi ị ra máu thì phải dùng hoa mào gà sao cho cháy lên rồi tán thành bột sử dụng để uống mỗi lần từ 6 – 9g, định kỳ uống 2 – 3 lần, hoặc hoa mào gà trắng 15g, Phòng phong 6g, Tông lư thán 10g, sắc uống, hay Hoa mào gà 30g, Ngải diệp 30g sao đen, sắc uống.

Thân thể mang trĩ lở loét áp dụng hoa mào gà 3g, Ngũ bội tử 3g, một chút Băng phiến, tất cả bạn hãy tán thành bột rồi sau đó trộn bột đó với mật lợn sử dụng để bôi lên vùng loét.

Việc chữa cần kết hợp với chế độ ăn uống kiêng khem thì sẽ có hiệu quả tốt hơn cho người bệnh bị bệnh trĩ.

Trị bệnh trĩ bằng hoa mào gà hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét